love and lust..



alm nmn siguro ng lahat kung anong meaning ng love at lust db?

pero ang tanong..
alam p b ng lahat ang pinagkaiba nun?

sa panahon ngaun..
halos lahat ay nagssbing
"sex" is normal para sa mga kabataan ngaun..

ngaun d na issue kung virgin pa o hindi ang 1 tao..
pero pra sken,
virginity is sacred
kasi simula pagkbta ko,
ang sabi ko s srili ko..
ibbgy ko lang ang virginity ko sa taong pakakasalan ko..

well, opinion ko lang un,,
pero i'm not against sa mga taong d na virgin..
dcsyon nila yan..
at wla ako s lugar pra manghusga..

nung nag-aral ako sa st dominic..
meron akong di makalimutang lesson nmen dun sa sociology nmen..
puro nursing ang ksma ko nun..
kya hindi n ngkkailangan s topic n sex...

pinagdebate ng professor ang grupo ng girls at boys..

ang topic:

"bakit nakikipagsex ang mga lalake sa iba kahit na my gf n cla?"

dahil irregular student ako at wla mxadong kakilala..
nakinig nlng ako sa mga isasagot ng mga clasm8 ko..

yung isang clasm8 ko..
ang sb..
kasalanan din dw ng gf yun..
dahil kung pumyag nmn siyang gawin nila un..
di na dw maghhnp ng iba ung lalake..

dun nmn ako di sang ayon..
alam kong may pangangailangan kaung mga lalake..
pero di nio b naisp?
anong pinagkaiba nio smen?
pati mga babae may pangangailangan din..
pero di nmen gngwa un kung kanikanino lang..
hnd b kayang magtiis ng mga lalake?
d b nla kyang irespeto ang dcsyon ng bbae kung ayaw p nilang gwin un?

hindi nmn kailangan ng sex para maptunayan ng bbae n mhl nia ang lalake db?
kung d pumyag ang bbae ibig sbhin b nun d n nia mhl ung lalake?
sex is just sex..
hnd mo ikkmty kung d mo mgawa un..
oo gngwa un ng mga ngmmhalang mag "asawa"..

mag asawa..
pero hndi mgkasinthan..
gets?


ang isa ko nmng clasm8..

ang sagot nia:

"love is different from lust"
meaning..
iba ang minmhl nia hbng iba ang pinaparausan nia..

oo magkaiba nga un..
because lust is a sin..

kung kme nmng mga bbae ang mgasb nian..
at kme ang gumwa nian ksma ng ibang lalake..
anong mrrmdmn nio..

s tingin nio b tma un?

kau n ang sumgot nian..
my utak n kau..
alm nio n s srili nio kung anong tma at mali..

wg kaung ppdla s "LIBOG" lang..

dhil bka s bandang huli pagsisihan nio lang ang lht..

2 comments:

Para sa akin... tama ka na naman biancs. Ang mga babae, makakatagal ng wala yan pero ang mga lalaki eh... ewan ko ba, tigang na tigang sa mga ganyang mga bagay.

Anu tingin nila sa mga babaeng hindi nila mahal tapos ginagamit lang nila? Parausan kapag kailangan? Hindi ba ang sakit noon para sa mga babae?

Tayong mga babae talaga ang roots ng loyalty.

May 26, 2009 at 12:59 AM  

@ chase at pau

naku aaminin kong guilty ako sa mga pinag sasabi niyo lalo ka na sis pau.... pero guess what... umabot ako ng 25 years bago ko pinasok yung magulong mundo ng "739" (yan ang tawag ko sa word na sex eh....) tama kayo.... haaaay alam mo ba sis pau na magiging tatay na yata ako? di ko pinag sisisihan kasi parehas namin ginusto yun... soon mag kaka family din ako at syempre si khizmhet ang asawa ko... hahahaha lakas tama yung post mo..... idol kita...

alam mo pansin ko medyo lumalawak na ang mga blogsphere... hahahaha mag christmas party kaya tayo sa december.... hahahahaha gift ko huh... lapit na bday ko... july 22.... gusto ko bracelet yung tig 5 pesos lang huh... ahahahahaha....

May 26, 2009 at 1:38 AM  

Newer Post Older Post Home